Ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học ở cụm 2 huyện Đông Triều được tổ chức thành công.

Nghị quyết số 29 NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 khóa XI, ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã chỉ rõ: "Phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; với tiến bộ khoa học và công nghệ; phù hợp với quy luật khách quan…" Hôm nay ngày 19/03/2015 tại trường THCS xã Xuân Sơn đã tổ chức ứng dụng phòng học thông minh….


     Việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đổi mới PPDH ở nhà trường đem lại hiệu quả cao trong việc dạy học..để việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào đổi mới phương pháp dạy học ở nhà trường phổ thông thực sự đem lại hiệu quả cao cần:

- Nâng cao trình độ tin học, tự học và trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên về ICT; cần có sự hợp tác giúp đỡ lẫn nhau của tổ, nhóm chuyên môn và Ban giám hiệu nhà trường;

 

     Các Đ/c: Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Đông Triều và các Đ/c: hiệu trưởng của 5 trường trong cụm cụm 2 - về dự hội nghị và chúc mừng.

- Có tài liệu hướng dẫn chính thức về phương pháp dạy học có ứng dụng ICT. (Tài liệu hướng dẫn phương pháp dạy học có ứng dụng ICT, kho tư liệu hình ảnh thực.

 

Cô giáo: Đỗ Thị Vân- Giáo viên trường THCS thị trấn Đông Triều- Dạy thực nghiệm.

    Giáo viên và học sinh thông qua ICT, các hoạt động tương tác hoặc các trò chơi theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên để khai thác và nắm giữ kiến thức. Chính vì được sáng tạo, tìm tòi, khám phá và phản biện trong mỗi giờ học, học sinh sẽ nắm bắt kiến thức tốt hơn, và điều này cũng góp phần làm giàu kiến thức cho giáo viên. Mặt khác, học sinh không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn được trang bị cả kĩ năng sống, như kĩ năng làm việc theo nhóm, kĩ năng sống hòa nhập với cộng đồng, kĩ năng quản lý, điều hành công việc, kĩ năng hùng biện, diễn thuyết trước đám đông, kĩ năng xử lý tình huống… đó là những kĩ năng cần thiết của con người trong thời đại ngày nay. ICT sẽ góp phần thực hiện phương châm dạy học: "Tôi nghe, tôi sẽ quên. Tôi nhìn, tôi sẽ nhớ. Tôi làm, tôi sẽ hiểu". Có nghĩa là, trong giờ học, nếu giáo viên biết kết hợp vận dụng linh hoạt các phương pháp vừa thuyết trình vừa sử dụng các học cụ trực quan, các phương tiện kĩ thuật hiện đại và học sinh được làm việc… thì giờ học đó chắc chắn sẽ sinh động, thú vị, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của học sinh và đạt hiệu quả cao.

    Hội nghị đã tiến hành dự các tiết dạy thực nghiệm của bộ môn Sinh học, Lịch sử, Âm nhạc, Địa lí, Tiếng Anh. Sau dự giờ, hội nghị đã tiến hành thảo luận rút kinh nghiệm rất sôi nổi chỉ ra được ưu điểm và những hạn chế cần khắc phục.

    Hội nghị chuyên đề " Ứng dụng phòng học thông minh trong phương pháp đổi mới daỵ học" của các trường THCS cụm II thành công tốt đẹp.

 

                                                                       Đoàn Quang Bộ


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất