Trường THCS Nguyễn Du đa dạng hình thức ôn tập kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện hiệu quả các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nâng cao hiệu quả hướng dẫn học sinh tự học tại nhà trong khoảng thời gian tạm thời nghỉ học; đồng thời tạo tâm lí yên tâm cho học sinh và phụ huynh học sinh, ngay từ tuần nghỉ học đầu tiên, Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Du đã xây dựng kế hoạch tổ chức cho học sinh ôn tập tại nhà theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh và Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều…


    Theo kế hoạch, các tổ/nhóm chuyên môn nhà trường đã thống nhất xây dựng nội dung ôn tập kiến thức tất cả các bộ môn cho học sinh các khối lớp. Nội dung ôn tập bao gồm các câu hỏi hệ thống hóa kiến thức, các dạng bài tập tái hiện và củng cố kiến thức, các bài tập thực hành vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn, trong đó có việc vận dụng kiến thức liên môn vào phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả các nội dung hướng dẫn ôn tập đều được chuyển giao cho học sinh bằng nhiều hình thức như gửi qua Facebook, Zalo, email nhóm lớp, cổng học liệu và thư viện trực tuyến http://thcsnguyendudt.lms.vnedu.vn/..., đặc biệt qua dạy học trực tuyến trên phần mềm Zoom Cloud Meetings. Trong nội dung hướng dẫn ôn tập chuyển giao đến học sinh  đều có yêu cầu về phương pháp, hình thức, thời gian thu sản phẩm học tập từ học sinh. Các yêu cầu báo cáo sản phẩm học tập cũng linh hoạt, đa dạng, phát huy sự sáng tạo, tránh cho học sinh tâm lí nhàm chán: Học sinh có thể báo cáo kết quả học tập bằng tranh ảnh, sơ đồ, bảng biểu, video clip, sản phẩm thực hành…

 

 

Cô Phạm Thị Bích Thủy- GV Hóa dạy trực tuyến qua phần mềm zoom

 

 

Cô Chu Thị Lan Phương GV Toán dạy trực tuyến qua phần mềm zoom

 

          Ngoài ra, giáo viên các bộ môn cũng đã hướng dẫn và yêu cầu hoc sinh tham gia học tập trên Truyền hình quốc gia (VTV7), Truyền hình Hà Nội và trên các hệ thống thư viện bài giảng e-learning... Sau khi học sinh đi học trở lại, giáo viên sẽ  khảo sát kết quả học tập của học sinh để từ đó xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng kế thừa những nội dung đã học qua truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

 

 

Cô Nguyễn Thu Hiền - GV Tiếng Anh dạy trực tuyến qua phần mềm zoom

 

 

   

 

 

 

 

Học sinh nộp bài cho cô giáo qua lớp học trực tuyến

 

   Trong tình hình dịch bệnh đã và đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục đa dạng hóa hình thức dạy- học, đặc biệt là đẩy mạnh dạy - học  trực tuyến trên phần mềm Zoom Cloud Meetings. Đây sẽ là giải pháp tích cực để tăng cường sự tương tác giữa  giáo viên và học sinh trong nhà trường, duy trì nề nếp học tập, củng cố kiến thức  tốt nhất và kiểm soát việc tự học của các em, nhằm giúp học sinh không quên kiến thức, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập khi có thông báo trở lại trường.

 

 

TTHTCĐ- P.ĐÔNG TRIỀU

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất